Đánh giá chung xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất hiện nay

Yamaha R15 2015 là dòng xe có sức tiêu thụ khá tốt tại thị trường Việt Nam được nhiều người yêu thích nên chỉ khoảng 3 tháng sau khi ra mắt, mẫu sportbike phiên bản mới này đã được một đại lý kinh doanh xe tại Hà Nội nhập về phân phối. So với phiên bản cũ, kiểu dáng của R15 không thay đổi. Các thông số kỹ thuật cũng được giữ nguyên, ngoại trừ màu sơn được phối lại hoàn toàn. Đây là mẫu xe phân khối lớn thích hợp cho các anh chàng thể hiện phong cách sành điệu cá tính mạnh mẽ của mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm những hình ảnh đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu xe này dưới đây để có thêm thông tin nhé!

Tại thị trường Việt Nam, xe Yamaha R15 2015 model được bán với giá hơn 100 triệu đồng thông qua các đại lý kinh doanh xe tư nhân.

Đánh giá chi tiết Yamaha R15 2015

Ra mắt tại Ấn Độ vào cuối tháng 2 vừa qua, những chiếc Yamaha R15 phiên bản màu bổ sung đầu tiên đã chính thức được đưa về Việt Nam. Về cơ bản, Yamaha R15 3.0 2015 không có gì thay đổi so với R15 2.0, trừ màu sơn mới.

Cung cấp màu sơn mới cho R15 3.0 2015 giúp Yamaha tiếp tục tương tác và mang đến niềm hứng khởi cho khách hàng. Hãng xe đến từ Nhật tự tin điểm thay đổi này sẽ tạo niềm vui cho khách hàng mỗi khi được đồng hành cùng xe để trải nghiệm và khám phá.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 1

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 2

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 3

Ngoài thay đổi màu sơn, R15 3.0 2015 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 149,8 phân khối, công suất 17 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, chiều cao yên xe ở mức 800 mm. Hệ thống phanh với phanh đĩa đơn phía trước 267 mm và một phanh đĩa 220 mm sau.

Xuất hiện lần đầu tiên năm 2008 tại Ấn Độ YZF-R15 thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy đất nước đa tôn giáo. Tiếp nối thành công của phiên bản 1.0, R15 2.0 trình làng với những chi tiết “chất” hơn, tái hiện làn sóng mộ điệu mà đàn anh đã làm bốn năm trước và hiện tại là dòng xe R15 3.0 đã được đưa ra thị trường.

Đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CBR150R, Yamaha tối ưu hóa thiết kế mang hơi thở xe đua của các dòng 600 hay 1.000 phân khối trên khung xe chỉ 150 phân khối. Nhiều đường cắt sắc nhọn, tinh tế là ngôn ngữ thiết kế của R15.

Phần đầu xe với đèn pha đôi hình thoi vuốt nhọn, mỗi bên bao gồm bóng lớn và một bóng phụ nhỏ ở góc, hỗ trợ quan sát cho người đi ngược khi chạy trong phố với chế độ chiếu gần. Kính chắn gió nhô cao, tối ưu hóa đường nét khí động học. Tuy nhiên, mặt trước R15 xuất hiện điểm trừ tiên là cặp gương chiếu hậu thiết kế khá đơn giản như trên các dòng xe máy phổ thông, không hề ăn nhập với phong cách thể thao mạnh mec của chiếc sportbike.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 4

Bộ quây (fairing) phong cách GP là là điểm nổi bật nhất trong thiết kế R15. Hai màu tương phản như trên xe đua, những đường cắt mạnh mẽ cùng hốc lưới dọc thân xe làm tăng khả năng giải nhiệt động cơ cũng như che đi phần lốc máy nhỏ xi-lanh đơn 150 phân khối. Bình xăng 12 lít gồ cao góc cạnh, khỏe khoắn. Mỏ cày vuốt nhọn làm vẻ ngoài thêm hiếu chiến.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 5

Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản 3.0 so với 1.0 là thiết kế yên tách rời, yên sau đưa lên cao như đàn anh R6 hay R1, kết hợp khung sường DeltaBox càng thể hiện rõ nét đặc tính xe chồm. Chiều cao yên 800 mm mang lại tư thế cầm lái như trên một chiếc sportbike hạng cao. Tuy nhiên phần đuôi vừa là điểm cộng, vừa là một điểm trừ nữa khi Yamaha dường như không quan tâm đến tư thế ngồi của người phía sau. Yên sau tách xa và cao hơn hẳn so với người lái, khiến người ngồi sau không có cảm giác an toàn khi chạy tốc độ cao và nhanh bị mỏi.

R15 3.0 có đôi lốp to hơn phiên phản 1.0 với kích thước tương ứng cho bánh trước và bánh sau là 90/80 và 130/70. Yamaha cũng trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh, đường kĩnh đĩa sau 220 mm. Giảm xóc sử dụng trên R15 là dạng telescopic trước và monoshock sau.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 6

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 7

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 8

Với R15, thật khó để yêu cầu sự êm ái khi lướt phố ở dải tốc độ 40 km/h, xe hơi gằn khi chỉ hoạt động ở số thấp và giữ ga vừa phải. Tuy nhiên, tăng tốc nhanh những đoạn đường đông với tốc độ 60-70 km/h lại là thế mạnh của chiếc xe chồm tuổi nhỏ này. Đó cũng là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho R15 so với các dòng xe máy phổ dụng khác, thậm chí với cả những chiếc xe có cùng dung tích động cơ.

Tạo sự khác biệt trên đường phố chưa thể nói lên được tính chất mạnh mẽ của xe. Tại những đoạn đường vắng và phù hợp, R15 cho thấy không hề thua kém các đàn anh R-series khác. Thiết kế khí động học kết hợp công nghệ cam đơn SOHC đơn giản giúp xe nhẹ hơn, nhờ đó tăng tốc nhanh hơn. Nếu như trong phố người lái hơi vất vả khi trọng lực dồn vào hai vai thì tại cung đường này, đó mới là tư thế lý tưởng.

Núp gió, ôm sát bình xăng, vặn mạnh tay ga, chủ nhân nhanh chóng đưa ngựa chiến lên dải tốc độ 120 km/h tại cấp số 5 với côn tay nhẹ, êm và bước số ngắn. Đôi lốp lớn cùng khung sườn chắc chắn giúp xe đầm, chắc, an toàn khi vào cua ở tốc độ 60-70 km/h. Với những người thuần phục xe, điều kiện đường đủ tiêu chuẩn và đi một mình, R15 đạt tới tốc độ tối đa ở dải 150-160 km/h.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 9

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 10

Chính bởi sự sắc sảo, nhạy bén trong xử lý của R15 mà chiếc sportbike hạng thấp này kén chủ nhân hơn so với các đối thủ. Cũng giống như R6 hay R1, tay ga của R15 khá “hỗn”, không hề thân thiện với người mới làm quen. Bên cạnh đó, hệ thống phanh đĩa nhạy ở 40 km/h, với một lực phanh vừa phải, má phanh bám chặt vào đĩa phanh sau gây hiện tượng “vẫy đuôi cá”. Nhưng ở tốc độ cao, khi kết hợp hài hòa tay và chân phanh, xe sẽ dừng lại hoàn toàn sau một đoạn đường ngắn.

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 11

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 12

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 13

Đánh giá xe R15 model 2015 Yamaha hình ảnh – giá bán mới nhất phần 14

Thông số kỹ thuật của Yamaha R15 2015

Loại Xe: Xe côn

Hãng sản xuất: YAMAHA

Động cơ: 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 Van, làm mát bằng dung dịch

Dung tích xy lanh: 149.8 cc

Tỷ số nén: 10.4 : 1

Công suất tối đa: 18PS / 8,500rpm

Mô men cực đại: 15 N.m / 7,500rpm

Hệ thống khởi động: Khởi động bằng điện

Bộ chế hòa khí Phun xăng điện tử

Hệ thống đánh lửa: TCI

Hệ thống ly hợp: Ly hợp loại ướt

Kích thước, trọng lượng: dài 1970 mm x rộng 670 mm x cao 1070 mm

Độ cao yên xe: 800

Trọng lượng: 136 kg

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1345 mm

Khoảng cách gầm xe: 160 mm

Phanh trước: Thắng đĩa

Phanh sau: Thắng đĩa

Dung tích bình xăng: 12 lít

Bánh xe trước/ sau: 90/80-17 / 130/70-R17

Khung xe: Hợp kim nhôm thép

Giảm xóc trước: Telescopi

Giảm xóc sau: Đơn giản chấn kiểu monocross

Related posts