Skip to Content

Nỗi lo dinh dưỡng bà bầu nên ăn thế nào hàng ngày để tốt nhất cho mẹ và bé

Closed
by February 28, 2016 Bà Bầu

Chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu đang khiến cho nhiều người băn khoăn không biết như thế nào là đủ và cần thiết. Vì đây là thời kỳ các bà bầu cần rất nhiều chất dinh dưỡng giúp cho thai nhi phát triển toàn diện nhất.

Bởi vậy theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng bà bầu luôn phải được cân nhắc cho phù hợp nhất. Xoay quanh vấn đề ăn uống nhiều người vẫn thắc mắc bà bầu nên ăn gì? Bà bầu có nên giảm cân? Bà bầu có nên ăn kiêng hay bà bầu nên ăn một ngày mấy bữa.

Chế độ ăn uống của bà bầu chắc chắn phải khác so với những người bình thường, dinh dưỡng bà bầu là chế độ dinh dưỡng đặc biệt và cần thiết được quan tâm nhiều nhất.

Bà bầu nên ăn ngày mấy bữa
                                                Bà bầu nên ăn ngày mấy bữa

Cung cấp dinh dưỡng theo từng giai đoạn

Thời kỳ mang thai được chia thành nhiều giai đoạn, và mỗi giai đoạn cần phải phù hợp với chế độ dinh dưỡng riêng đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Dinh dưỡng bà bầu mỗi giai đoạn tương ứng với sự phát triển của thai nhi giai đoạn đó.

Giai đoạn ba tháng đầu mang thai, giai đoạn ba tháng giữa mang thai và giai đoạn ba tháng cuối thai kỳ. Các bà bầu cần biết được ở mỗi giai đoạn cơ thể mình cần những thứ gì để bổ sung cho kịp thời nhất.

Một ngày bà bầu nên ăn mấy bữa?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bà bầu, vì thế các chuyên gia đã nghiên cứu thể trạng cũng như các chế độ đặc biệt để phù hợp với bà bầu. Khác với người thường thì bà bầu nên chia thành nhiều bữa ăn trong một ngày, cụ thể là 6 bữa trong một ngày.

6 bữa ăn chia nhỏ ra trong một ngày với những chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. Bà bầu không nên ăn quá nhiều một lúc, và thời gian cách nhau giữa các bữa ăn cũng không nên quá dài hoặc quá gần. Bởi vậy dinh dưỡng bà bầu trong một ngày bạn cần điều chỉnh cho phù hợp nhất với thể trạng của mình.

Dinh dưỡng cho bà bầu
                                         Dinh dưỡng cho bà bầu

Bạn có thể ăn theo thực đơn sau:

Bữa sáng: Có thể ăn bún, phở và sau đó uống một ly sữa pha loãng.

Giữa buổi: Bạn có thể ăn thêm sữa chua để tiêu hóa tốt và ăn hoa quả.

Bữa nhỏ: Ăn trứng luộc và các loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Bữa trưa: Nên ăn cơm với các loại thực phẩm như thịt, cá…

Bữa chiều: Uống ly sữa pha loãng và ăn trái cây

Bữa tối: Ăn một ít cơm với thịt, uống nước ép và ăn hoa quả.

Thực ra bà bầu không nên nhồi nhét quá nhiều chất vào trong cơ thể mình, nên chia nhỏ thành phần ăn để có một chế độ ăn hợp lý.

Dinh dưỡng bà bầu luôn là trăn trở của rất nhiều người đang mang thai, bởi vậy bạn nên điều tiết sao cho phù hợp để cả bé và mẹ khỏe mạnh nhất.

Previous
Next