Thực đơn dinh dưỡng thể hình hoàn hảo phù hơp với mọi lứa tuổi nam nữ

Ngoài chế độ dinh dưỡng hằng ngày đối với mọi người thì còn có một chế độ dinh dưỡng đặc trưng khác giành cho những người tập thể hình thường xuyên. Đó chính là dinh dưỡng thể hình với nhiều chế độ ăn hợp lý giúp cho cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, cung cấp đủ năng lượng để người tập thể hình nạp đủ năng lượng nhất.

Vậy hiểu thế nào là dinh dưỡng thể hình và dinh dưỡng này được chia khẩu phần như thế nào. Người tập thể hình cần phải có chế độ ăn đặc biệt thế nào thì mới có thể có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc nhất.

Thực đơn cho người tập thể hình hoàn hảo

Thực đơn bữa sáng: Bạn cần chuẩn bị 5-6 lòng trắng trứng, một chén ngũ cốc và một trái chuối. Ngũ cốc pha loãng kết hợp với lòng trắng trứng và chuối sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt, giảm bớt lượng calo dư thừa trong cơ thể. Với thực đơn bữa sáng đơn giản như thế này nhưng có ích đối với những người đang có chế độ tập thể hình thường xuyên.

Dinh dưỡng thể hình phù hợp
                                               Dinh dưỡng thể hình phù hợp

Thực đơn ăn trưa: Chuẩn bị tầm 200g thịt bò nạc, có thể xay nhuyễn hoặc thái lát; 2 chén mỳ, nửa bông cải. Đối với sự phát triển của cơ bắp thì thịt bò có vai trò rất lớn giúp cơ bắp săn chắc, không bị dưa thừa mỡ. Bông cải xanh có vai trò trong việc tiêu hóa tốt. Đối với người có ý định tăng cân hay giảm cân đều rất tốt, giúp tăng hàm lượng chất xơ, vừa giảm calo, hạn chế được cơn đói nhanh chóng nhất. Dinh dưỡng thể hình này thực sự rất tốt đối với chế độ giảm và tăng cân. Bạn nên thử ngay để thấy hiệu quả tuyệt vời như thế nào.

Thực đơn bữa tối: Bữa tối bạn hãy chuẩn bị một ức gà nhỏ, một củ khoai lang và một chén hạt ngô. Bữa ăn này rất giàu chất protein tốt cho máu, giảm đi lượng mỡ dư thừa đang tích tụ trong cơ thể. Ăn khoai lang vừa giúúp tiêu hóa vừa giúp chữa một số bệnh.

Đặc biệt đối với dinh dưỡng thể hình thì bạn nên có chế độ ăn nhẹ trước và sau bữa ăn phù hợp nhất. Bạn có thể chuẩn bị 2 lát bánh mỳ, 2 lát phô mai, 2 lát ức gà. Với những loại thực phẩm này ăn sẽ giúp duy trì lượng protein trong máu, giúp sự tập luyện hiệu quả nhất.

Đây đúng là thực đơn dinh dưỡng thể hình vô cùng hiệu quả đối với những ai đang trong chế độ tập luyện. Nếu bạn đang ở trong giai đoạn này thì nên thử đưa chế độ ăn uống này vào các bữa ăn hằng ngày của mình. Chắc chắn bạn sẽ thấy được cơ thể mình ngày càng khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Chúc các bạn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc.

Related posts